Header Ads

Ngày lễ Noel - Giáng sinh là ngày mấy?

Có một câu hỏi mà sẽ không ít hay nói cách khác là rất rất nhiều người không biết đó ngày lẽ noel- giáng sinh thì nhằm vào ngày nào? Sẽ có một số người cười thầm nhưng sự thật là không phải ai cũng biết. Mọi người chỉ biết Noel là nhằm vào tháng 12 hoặc do đầu tháng 12 không khí trang trí Noel rộ lên chính vì thế mà mọi người biết Noel đã đến.

Noel là ngày nào


Vậy ngày Noel nhằm vào ngày mấy? Nhiều người nói là ngày 24/12, người thì nói 25/12 khiên không ít người cảm thấy bối rồi. Thực chất ngày lễ chính giáng sinh là ngày 25/12 vậy còn ngày 24/12 là ngày gì?

Ngày 24/12  được gọi là ngày lễ vọng của giáng sinh.

Như đã nói ở trên, theo Công giáo Roma, đêm 24/12 là thời điểm “lễ vọng” được tổ chức thêm nhằm thu hút đông đảo người tham gia hơn. Vào đêm đó, tất cả các địa điểm như thánh đường hay mỗi hộ gia đình đều trang trí hang đá với máng cỏ, bên trong có tượng chúa Hài đồng tượng Đức Mẹ Maria. Ở xung quanh đó là những chú lừa, tượng Ba Vua, một số thiên thần, thánh Giuse...

Ngày 24/12 cũng là một trong những ngày đặc biệt vì đây được xem là ngày ra đời của cây thông Noel, sự ra đời của cây thông cũng có nhiều câu chuyện khác nhau. Theo như lịch sử ghi nhận thì cây thông Noel ra đời từ giữa năm 2000 và 1200 TCN, người ta đã nói về một loại cây thông Epicea được trang trí bởi hoa, quả và lúa mì gắn liền với ngày 24/12, ngày tái sinh của Mặt trời.

Như vậy thì ngày lễ chính của giáng sinh là ngày 25/12 nhé các bạn.

Chúc các bạn có mùa giáng sinh an lành.

Không có nhận xét nào